fbpx

เผยมุมมองการเติบโตธุรกิจอินทีเรียอย่างหมดเปลือก

ด้วยระยะกว่า 15 ปี ภายใต้การดูแลของคุณ “พัชรนันท์ นิธิพรพิมนต์ หรือ บี” พาบริษัทค่อยๆเติบโตสร้างสรรค์ผลงานมากมาย เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น บ้านพักอาศัย บ้านพักตากอากาศ คอนโดมิเนียม ร้านอาหาร คลินิก สำนักงาน โรงแรม โชว์รูม รวมไปถึงเคาน์เตอร์แบรนด์หรูตามห้างสรรพสินค้าใจกลางเมือง ส่งมอบงานให้ลูกค้าด้วยความประทับใจมากกว่า 700 ผลงาน!

เหตุผลที่ลูกค้าให้ความไว้ใจเลือก 168 ทูบีดีไซน์ มาจากการที่เราให้ความสำคัญกับรายละเอียดของงานทุกตารางนิ้ว เน้นงานคุณภาพสูง ราคาคุ้มค่า เราจึงได้รับการยอมรับจากลูกค้าหลากหลายวงการ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจ ดารา ผู้ประกอบการ เพราะเรามองว่า “งานตกแต่งเป็นงานศิลปะแขนงหนึ่งและต้องผนวกกับความเชี่ยวชาญความชำนาญ” เราจึงพยายามเน้นให้ลูกค้าเห็นถึงความเป็นศิลปะของงานออกแบบรายละเอียดความปราณีตของตัวงาน

อีกเหตุผลนึงที่เราประสบความสำเร็จคือการสำรวจศึกษาวิเคราะห์ข้อมูลเตรียมการอย่างดี จนเราตัดสินใจเลือกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่แคบมาก คือกลุ่มลูกค้าที่มีเงินออมสูงและมักซื้อที่พักอาศัยอยู่ในช่วงมูลค่า 20-100 ล้านบาท หรือราคาเฉลี่ยต่อพื้นที่ 150,000-300,000 บาท ซึ่งปัจจุบันกลุ่ม segment นี้จะนิยามว่า เป็นกลุ่ม Hi-Class, Luxury และ Super Luxury เราวางตำแหน่งจุดยืนในเรื่องของงานบริการคุณภาพสูงราคาคุ้มค่า เน้นงานบริการถูกกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย งานออกแบบต้องสวยโดดเด่นไม่ซ้ำใคร มีเอกลักษณ์สื่อถึงความเป็นตัวตนเฉพาะบุคคล เน้นการออกแบบสำหรับลูกค้าเฉพาะรายและที่สำคัญต้องคัดสรรวัสดุที่ดีมีคุณภาพสูง มีความหลากหลายให้มากที่สุดเพื่อรองรับงานออกแบบรายบุคคล ไม่ว่าจะมาจากภายในประเทศหรือนำเข้าจากต่างประเทศ ซึ่งเรามองแล้วว่าเป็นตำแหน่งจุดยืนตรงนี้มีคู่แข่งน้อยราย ต้องอาศัยความชำนาญและความสามารถในการสรรหาผู้ผลิตวัสดุที่ดี มีคุณภาพ มีนวัตกรรมใหม่ ๆ อีกทั้งเราเป็นผู้เล่นรายแรก ๆที่นำเทรนการออกแบบสไตล์ Modern Luxury และ Modern Classic เข้าสู่ตลาดเพื่อนำเทรนด์จนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จะเห็นได้ว่าผลงานดีไซน์ของเรามีความเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำกับใคร เราพยายามพัฒนางานดีไซน์ที่โดเด่นใหม่ๆตลอดเวลา เพื่อหลีกหนีการเลียนแบบจากผู้อื่น นอกจากนี้เราจะคอยระวังเรื่องตำแหน่งจุดยืนของเราอย่างมั่นคงและนำเสนอเฉพาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เราเลือกไว้แล้ว เราเชื่อว่าเราเป็นทุกอย่างของทุกคนไม่ได้เราจะทำได้ไม่ดี สู้เราเลือกกลุ่มที่แคบและทำให้ดีที่สุดเป็นทางเลือกสำหรับการดำเนินธุรกิจเรา

ที่มาของความสำเร็จก่อนเข้าสู่วงการ คือ การศึกษาภาพรวมของเทรนด์ความต้องการที่พักอาศัย การเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างรวดเร็ว เกิดการแข่งขันของการสร้างโครงการใหม่ๆมากมาย เรามองเห็นพฤติกรรมผู้บริโภคกับการซื้อที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น บ้านพักหรู คอนโดหรู บ้านพักตากอากาศ นั่นคือกระแสการตกแต่งภายในที่สวยหรูโดดเด่น ซึ่งเป็นความต้องการที่มาพร้อมกับการซื้อที่อยู่อาศัย

การทำธุรกิจของเราค่อยๆเน้นการขยายฐานลูกค้าตลาดเดิมและขยายฐานลูกค้า category ใหม่ๆ ตัวอย่างเช่น ลูกค้ากลุ่มแรกที่เราเน้นการทำตลาด คือ กลุ่มบ้านพักอาศัย คอนโดมิเนียม และบ้านพักตากอากาศ จากนั้นเราเริ่มศึกษาวิเคราะห์ตลาด category ใหม่ และมองเห็นกำลังความสามารถของเราจนเรามั่นใจ ไปสู่งานรับตกแต่งภายในอื่นๆ เช่น คลินิกเสริมความงาม ร้านอาหาร โรงแรม โชว์รูมแสดงสินค้า เป็นต้น นอกจากนี้ธุรกิจเรายังต้องคอยติดตามข่าวสารไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ กฎหมาย การเมือง หรือแม้แต่ข่าวสารกลยุทธ์ธุรกิจของผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเตรียมความพร้อมให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง ตัวอย่างเช่น ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงของผู้ประกอบการคอนโดมิเนียมที่ผลิตพื้นที่ใช้สอยคอนโดมิเนียมน้อยลงเรื่อยๆแต่หันมาออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยแนวดิ่งมากขึ้นเพื่อมาทดแทน พูดง่ายๆ คือ มีพื้นที่แนวราบแคบคงแต่มีพื้นที่แนวดิ่งมากขึ้น แม้แต่คอนโดหรูระดับ luxury เริ่มมีกระแสการสร้างคอนโดสองชั้น เชื่อมต่อกับพื้นที่ชั้นสองผ่านบันได เราจึงต้องมีการปรับตัวและพัฒนางานออกแบบตกแต่งภายให้มีพื้นที่ใช้สอยมากที่สุดและคุ้มค่ามากที่สุดตอบโจทย์กระแสที่เปลี่ยนแปลง นอกจากนี้อีกกลยุทธ์นึงที่เราสร้างขึ้นมาคือการที่เราต้องได้รับความไว้วางใจจากเจ้าของโครงการ เพราะระยะช่วง 5 ปีที่ผ่านมาเทรนด์การซื้อบ้านหรูและคอนโดใจกลางเมืองระดับ luxury และ super luxury เพิ่มขึ้นสูงมาก มี developer หน้าใหม่ๆ เข้ามาเล่นตลาดนี้จำนวนมาก สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ developer รายใหม่ จะไม่เน้นการสร้างแบรนด์แต่เน้นหนักให้ความสำคัญเรื่องของทำเลและวัสดุคุณภาพที่ใช้สร้างบ้านเรียกว่าอยู่ในระดับสูงมาก บ้านเหล่านี้ต้องอาศัยการตกแต่งที่มีความ luxury แท้จริง  มันจึงเกิดดีมานของความต้องการตกแต่งภายในที่หรูหราและมีคุณภาพในระดับสูงจริงๆ ดังนั้นคนที่จะมาเล่นตลาดบนขนาดนี้ต้องมีความเป็นมืออาชีพมาก เราจะใช้วิธีสร้างตัวเราให้เป็น vendor list ที่ผ่านการตรวจสอบยอมรับจาก developer โครงการใหญ่ๆหลายโครงการโดยตรง เป็นเรื่องปกติมากที่โครงการระดับนี้จะ screen คัดเลือกผู้รับเหมาไว้ให้ลูกค้าก่อน  ไม่ใช่ว่าคุณจะเป็นใครก็ได้ แล้วคุณสามารถเดินเข้ามารับเหมาโครงการระดับนี้ได้ ยกตัวอย่าง คอนโดที่เชิญเข้ามาสัมภาษณ์วันนี้ มูลค่าคอนโด 30 ล้าน อยู่ชั้น 25 ใจกลางเมืองทองหล่อสุขุมวิท 57 ชื่อ LAVIQ  สิ่งที่สำคัญที่สุดของการได้รับการไว้วางใจ คือ เรื่อง protection ทุกตารางนิ้วของพื้นที่ไม่ว่าจะการขนวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ ต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ระหว่างการทำงานของเราไม่มีเสียงรบกวนออกมาแน่นอน 100% พอประวัติเราดีได้รับความไว้ใจจากหลายๆโครงการ จึงทำให้เราเข้าหาโครงการใหม่ๆได้ไม่ยาก

มากกว่านั้นประสบการณ์ของเราทำให้เราสามารถจับ painpoint ของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความกังวลของบริษัทผู้รับเหมาในเรื่องต่างๆ เช่น การส่งมอบงานไม่ตรงเวลา งานบริการหลังการขายที่ไม่มีอยู่จริง หรือแม้แต่ตัวลูกค้าเองที่ไม่ค่อยมีเวลา ต้องการความสะดวกสบายมากที่สุด เราจึงแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการแสดงออกให้เข้าตรวจสอบหน้างานจริงตามสถานที่ที่เรากำลังขึ้นงานอยู่ การนำเสนอบริการแบบครบวงจร ลูกค้าส่วนใหญ่ของเราจะไว้ใจเราเป็นอย่างมากและสามารถปล่อยให้เราดูแลตั้งแต่เริ่มต้นเข้าทำงานที่หน้างานจริงจนจบกระบวนการงานเสร็จสมบูรณ์พร้อมส่งมอบ โดยที่ลูกค้ามักจะเข้ามาดูเฉพาะตอนงานเสร็จสมบูรณ์พร้อมเข้าอยู่ เราจะมีการทำรายงานแจ้งความคืบหน้าลูกค้าตลอดระหว่างขึ้นงานเพื่อความสบายใจ ไร้กังวล ปราศจากความยุ่งยากซับซ้อน ซึ่งถือเป็น trigger สำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกเราอย่างรวดเร็ว อีกประการนึงที่เรามองเห็นจากประสบการณ์คือเรื่องของคุณภาพงานตกแต่ง เราพบว่า ลูกค้าที่ที่มีมูลค่าบ้านหรือคอนโดหลายล้านกับมีการตกแต่งที่ดูไม่สวย วัสดุที่นำมาใช้ดูแล้วไม่ล้อไปกับมูลค่าบ้าน เรียกว่าดูแล้วขัดหูขัดตา เราจึงเอาสัวดุจริงทำเป็นตัวอย่างให้ลูกค้าได้ดูได้สมัผัส แล้วเปรียบเทียบให้เห็นตัวอย่างงานที่ด้อยคุณภาพกว่า

สำหรับใครที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดหรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญจากทางเราได้ฟรี เรามีทีมงานขาย ทีมงานสถาปนิก ดีไซน์เนอร์ ผู้เชี่ยวชาญพร้อมให้บริการด้วยความเต็มใจ

Scroll to Top